Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Tổng hợp các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê

Tổng hợp các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê

Các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê cần thực hiện đúng theo quy định. Để hiểu rõ hơn về các biện pháp cũng như giá dịch vụ đòi nợ thuê, mời bạn theo dõi bài viết mà Luật Thiên Mã chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê

Các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê theo được quy định tại Điều 7 trong nghị định 104/104/2007/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Cụ thể như sau:

Áp dụng các biện pháp trong dịch vụ đòi nợ thuê theo quy định

– Doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp dịch vụ đòi nợ sẽ đại diện cho chủ nợ thực hiện các công việc sau:

+ Thực hiện biện pháp đòi nợ phù hợp để thu thập, phân tích, so sánh những thông tin liên quan và xác định chi tiết, rõ ràng các khoản nợ.

+ Thông báo cho bên nợ về việc đòi nợ, yêu cầu khách nợ cung cấp đầy đủ thông tin, phối hợp hoặc dùng biện pháp hợp pháp để khách nợ phải trả nợ theo đúng nghĩa vụ.

+ Nhận tài sản do bên nợ hoặc những đơn vị, cá nhân liên quan để thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo ủy quyền của bên chủ nợ.

– Những doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp dịch vụ đòi nợ được phép sử dụng biện pháp như đã nêu ở trên một cách phù hợp để đàm phán, thương thuyết về những nội dung khách nợ ủy quyền.

Tìm hiểu chi tiết về mức phí dịch vụ đòi nợ thuê

Đơn vị kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê sẽ áp dụng các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê đúng quy định. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này. Đối với dịch vụ đòi nợ thuê, nợ xấu, nợ khó đòi thì mức giá được tính theo 2 hình thức phổ biến. Đó là phí dịch vụ trọn gói và theo hoa hồng.

Chi phí của dịch vụ đòi nợ thuê có nhiều hình thức tính

Phí dịch vụ đòi nợ thuê trọn gói

Thông thường, mức phí dịch vụ đòi nợ xấu trọn gói này chủ yếu áp dụng với những khách hàng yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đòi nợ thuê khởi kiện, tố cáo để có quyết định của tòa án hoặc chủ nợ muốn gây sức ép cho bên nợ chứ không quan tâm việc có thu được nợ hay không. Đối với mức phí này, doanh nghiệp đòi nợ thuê sẽ đề xuất các các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê, áp dụng cách tính giá khi có căn cứ bên nợ khó có khả năng thanh toán nhưng khách hàng vẫn yêu cầu đòi nợ.

Phí dịch vụ theo hoa hồng

Với cách tính chi phí này, khách hàng sẽ trả phí theo % số tiền thực tế mà con nợ thanh toán. Tính phí dịch vụ theo hoa hồng thì khách hàng không cần phải thanh toán trước một phần chi phí cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đòi nợ cho tới khi bên nợ thanh toán.

Theo giá phổ biến trên thị trường hiện nay thì đòi nợ theo cách tính phí này sẽ dao động trong khoảng 20 – 50% công nợ thu hồi được.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá dịch vụ đòi nợ thuê

Bên cạnh các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê thì bạn cũng nên nắm được một số yếu tố ảnh hưởng tới giá của dịch vụ này.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới giá của dịch vụ đòi nợ thuê

– Giá trị pháp lý hồ sơ công nợ: Là những chứng cứ, tài liệu hợp pháp làm căn cứ đòi nợ. Nếu không có căn cứ, việc đòi nợ sẽ khó khăn hơn. Do đó, nếu hồ sơ công nợ có giá trị pháp lý yếu thì mức giá dịch vụ sẽ cao hơn.

– Năng lực tài chính của bên nợ: Với những khách nợ nhiều tài sản, có thể chi trả thì giá dịch vụ sẽ thấp hơn và ngược lại.

– Giá trị công nợ: Công nợ lớn thì chi phí dịch vụ thấp hơn và ngược lại.

– Thời gian mượn nợ: Mức giá dịch vụ với công nợ lâu sẽ cao hơn và ngược lại.

– Một số yếu tố bên ngoài: Địa chỉ, thái độ,… của bên nợ.

Tại sao nên lựa chọn công ty đòi nợ thuê uy tín?

Hiện nay, không khó để tìm các công ty cung cấp dịch vụ đòi nợ xấu, nợ khó đòi. Thế nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín, thực hiện đúng các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê theo quy định. Nếu như đặt niềm tin sai chỗ, khách hàng không những khó đòi nợ mà còn “tiền mất tật mang”, thậm chí còn rơi vào vòng lao lý. Chính vì vậy, hãy lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ đòi nợ thuê uy tín trong ngành.

Dùng các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê theo đúng pháp luật

Công ty Luật Thiên Mã là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hồi nợ xấu, nợ khó đòi. Dịch vụ đòi nợ xấu của chúng tôi luôn đảm bảo về mặt quy trình, tính hợp pháp cũng như hiệu quả. Luật Thiên Mã với đội ngũ nhân viên pháp lý có trình độ, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nợ sẽ là lựa chọn đáng tin cậy dành cho quý khách hàng.

Chúng tôi luôn hỗ trợ và tư vấn chi tiết để khách hàng có thể đòi được các khoản nợ, cung cấp thông tin điều tra thị trường hàng hóa, đối tác của khách nợ. Đặc biệt, chúng tôi là đơn vị cung cấp đòi nợ xấu hoạt động dựa trên luật pháp, có biện pháp xử lý linh hoạt và đúng quy định.

Để được tư vấn chi tiết về các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê cũng như phí dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Luật Thiên Mã theo Hotline 0977 523 155 / 0967 142 988.

The post Tổng hợp các biện pháp trong hoạt động dịch vụ đòi nợ thuê appeared first on Luật Thiên Mã.

Nguồn: http://bit.ly/2RSuIgQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét