Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu? Văn phòng luật sư ly hôn uy tín?

Cuộc sống của bạn không được hạnh phúc phải dẫn đến việc ly hôn. Câu hỏi đặt ra: chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu? Được rất nhiều cặp đôi đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thông tin liên quan đến việc chi phí thuê luật sư ly hôn. Hãy theo dõi bài viết sau đây nha.

Chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu?

Kinh phí thuê luật sư hay còn gọi là thù lao luật sư là một khoản tiền mà khách hàng chi trả cho công việc lao động trí não của luật sư. Chi phí trả cho luật sư được thực hiện dựa trên nhiều cơ sở pháp lý thỏa thuận giữa các bên liên quan như giữa luật sư với công ty luật hoặc giữa luật sư với khách hàng, hay là giữa công ty luật với khách hàng. 

Công việc này sẽ được thực hiện dựa trên bản hợp đồng dịch vụ pháp lý được ký kết giữa các bên liên quan. Kết thúc hợp đồng thì luật sư đảm nhận vụ án sẽ tiến hành giải quyết các thủ tục ly hôn.

Phí bỏ ra thuê luật sư ly hôn cụ thể như thế nào thì còn phụ thuộc vào tính chất phức tạp của vụ việc, uy tín của người luật sư, cũng như phụ thuộc vào thời gian giải quyết vụ việc nhanh hay chậm.

Những tiêu chí đặt ra khi thuê luật sư ly hôn

Để thuê được một luật sư giỏi, chi phí hợp thì thì bạn cần phải chú ý một số tiêu chí sau:

  • Tính chất phức tạp của vụ việc, như thường lệ thì những trường hợp đến để tư vấn thủ tục ly hôn hay viết đơn ly hôn thay cho khách hàng, nộp đơn ly hôn lên tòa án,… mức độ giải quyết khá đơn giản nên chi phí trả cho luật sư sẽ không quá cao.
  • Mức độ thời gian luật sư bỏ ra để giải quyết vụ việc. Nếu giải quyết trong thời gian ngắn thì mức chi phí bỏ ra thấp, còn vụ việc phức tạp giải quyết mất nhiều thời gian thì chi phí bỏ ra cao hơn.
  • Uy tín và kinh nghiệm của luật sư và văn phòng luật sư mà bạn muốn thuê.
  • Khách hàng có những yêu cầu đặc biệt về trách nhiệm cũng như hiệu quả của vụ việc.

Phí thuê luật sư và nguyên tắc tính phí dịch vụ pháp lý

Dựa vào khảo sát của những vụ việc liên quan đến ly hôn và những yêu cầu mà khách hàng đặt ra, cũng như dựa vào tính chất đặc thù của công việc mà luật sư thỏa thuận với khách hàng để có một thỏa hiệp có lợi cho đôi bên. 

Chi phí được tính theo thời gian làm việc

Như thường lệ, mức độ uy tín và kinh nghiệm của luật sư sẽ tác động rất lớn khi chi trả theo giờ. Trường hợp trả theo giờ chủ yếu áp dụng với những trường hợp khách tư vấn trực tiếp tại văn phòng công ty. 

Những trường hợp khách hàng tư vấn như: Tư vấn pháp luật về ly hôn, thủ tục chuẩn bị cho việc ly hôn, tư vấn những phương thức chia tài sản hoặc những quyền lợi nuôi con hợp pháp theo pháp luật,… Ngoài ra các luật sư còn tư vấn thông qua mạng xã hội như: Gmail, Facebook, Zalo,.. đối với những khách hàng ở xa.

Mức phí chi trả cho dịch vụ trên là khoảng 500.000 đồng/giờ. Bên cạnh đố, một số những trường hợp khách hàng có các yêu cầu đặc biệt đối với luật sư hoặc có phát sinh những khó khăn trong quá trình giải quyết thì thời gian sẽ kéo dài. Đều này, khách hàng có thể thỏa hiệp lại với luật sư để việc chi trả thuận lợi nhất.

Giá dịch vụ ly hôn trọn gói

Trong ly hôn thường có hai trường hợp đó là ly hôn thuận tình và đơn phương ly hôn. Quá trình ly hôn liên quan đến nhiều vấn đề như: giải quyết tranh chấp đến đất đai, tài sản chung, giành quyền nuôi con,… Trong những trường hợp này thì chi phí thuê luật sư ly hôn cho trường hợp đơn phương cao hơn so với những trường hợp ly hôn thuận tình. 

Trong hoàn cảnh này, thường khách hàng sẽ chọn phương án trả chi phí trọn gói cho vụ việc ly hôn. Trường hợp có những thay đổi về phí dịch vụ phát sinh thì luật sư có thể trao đổi lại với khách hàng nhằm có những thỏa thuận thống nhất trong hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Những điều cần biết khi chuẩn bị ra tòa ly hôn

Như các bạn đã biết, luật sư là người trực tiếp nắm vững mọi góc cạnh của những quy định của pháp luật và thực tiễn thực thi. Chính vì thế, luật sư ly hôn sẽ đưa ra cho bạn những ý kiến tư vấn sâu sắc, thấu tình đạt lý dành như:

  • Căn cứ vào pháp lý, luật sư cho yêu cầu ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương hay hủy kết hôn trái pháp luật.
  • Trình tự, thủ tục, thời gian tố tụng áp dụng cho từng trường hợp ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương, ly hôn khi một bên bỏ đi, mất tích, chết hoặc khi có một bên cản trở việc ly hôn.
  • Các quy định của pháp luật liên quan đến tài sản chung, tài sản riêng của vợ hoặc chồng và những vấn đề liên quan đến phân chia tài sản sau khi ly hôn.
  • Các quy định của pháp luật liên quan đến quyền nuôi con, yêu cầu cấp dưỡng, quyền thăm nom con sau khi ly hôn.
  • Các quy định của pháp luật liên quan đến thực thi bản án, quyết định ly hôn, yêu cầu thi hành án, yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.
  • Các ý kiến tư vấn khách theo yêu cầu của khách hàng và thuộc chuyên môn của luật sư.

Quyền lợi khi thuê luật sư ly hôn

Những quyền lợi trong quá trình ly hôn mà bên thuê nhận được là:

Luật Thiên Mã văn phòng luật sư giải quyết ly hôn uy tín tại Hà Nội

  • Khách hàng sẽ có thêm những kiến thức liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình, nhất là Luật Ly hôn và các luật khác có liên quan hoàn toàn miễn phí trong quá trình giải quyết thủ tục ly hôn.
  • Thời gian giải quyết thủ tục ly hôn được diễn ra nhanh chóng, kết thúc gọn lẹ.
  • Khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian cho quá trình đi lại. Vì luật sư ly hôn sẽ đảm nhận từ A cho đến Z.

Những thông tin trên nhằm giải quyết thắc mắc của các bạn về chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu? Đồng thời, với những chia sẻ trên hoàn toàn đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị thuê luật sư cho việc ly hôn diễn ra thuận lợi, cùng chi phí hợp lý nhất.

Bạn đang xem bài viết “Tư vấn chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu hiện nay tại chuyên mục Luật ly hôn

The post Chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu? Văn phòng luật sư ly hôn uy tín? appeared first on Luật Thiên Mã.

Nguồn: https://bit.ly/3gQzvtn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét