“Tiếp thị thu hút khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng trở thành người mua và người mua cung cấp lợi nhuận”. Nhưng tiếp thị không chỉ là đưa tên doanh nghiệp của bạn ra thị trường mà tiếp thị là tất cả mọi thứ mà một tổ chức làm để xây dựng mối quan hệ giữa công ty và người tiêu dung. Một trong những điều thông minh nhất mà một chủ doanh nghiệp nhỏ có thể làm cho doanh nghiệp của họ là dành thời gian để phát triển một kế hoạch tiếp thị kinh doanh nhỏ sẽ khiến họ khác biệt với đối thủ. Dưới đây là danh sách 101+ ý tưởng tiếp thị doanh nghiệp nhỏ do Luật Thiên Mã biên soạn hi vọng sẽ phần nào giúp cho doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng.
Lập kế hoạch marketing
Tiếp thị là tìm kiếm khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn và những điều mà doanh nghiệp của bạn sẽ làm được cho họ, tác động lên lợi ích của họ. Để làm được điều đó bạn cần phải nghiên cứu và xác định thị trường mục tiêu của mình. Vậy bước đầu mình cần phải làm gì?
- Cập nhật hoặc tạo một kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.
- Phân tích và bắt đầu nghiên cứu thị trường của bạn.
- Tiến hành một nhóm tập trung.
- Viết một kịch bản bán hàng độc đáo.
- Tinh chỉnh đối tượng mục tiêu và thích hợp với doanh nghiệp của bạn.
- Kết hợp lợi ích với các tính năng của bạn sử dụng để tạo thông điệp tiếp thị hiệu quả.
Tài liệu tiếp thị
Hãy chuẩn bị cho mình những tài liệu hay vật liệu mà bạn có thể tiếp cận đến người tiêu dung bằng cách trực tiếp hay gián tiếp nào đó. Ví dụ như: danh thiếp…và chúng ta cần làm gì với chúng:
- Tạo hoặc cập nhật danh thiếp của bạn.
- Làm cho danh thiếp của bạn nổi bật hơn đối thủ.
- Xây dựng và cập nhật tài liệu của bạn.
- Xây dựng một trang web.
- Tạo một phiên bản kỹ thuật số và quảng cáo cho trang web của bạn.
- Tạo nên sự sáng tạo cho sản phẩm quảng cáo và tặng chúng trong sự kiện kết nối tiếp theo mà bạn tham dự.
Kết nối trực tiếp.
Thế giới kỹ thuật số đã giúp việc tiếp thị trở nên dễ dàng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên ra ngoài thế giới để quảng bá doanh nghiệp của mình.
- Viết một sân thang máy (Cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn)
- Đăng ký tham dự hội nghị.
- Giới thiệu bản thân và doanh nghiệp của bạn với các chủ doanh nghiệp địa phương khác.
- Lập kế hoạch hội thảo kinh doanh địa phương.
- Tích cực tham gia vào phòng thương mại địa phương của bạn.
- Thuê một gian hàng tại một triển lãm thương mại.
Tiếp thị qua Mail
Bạn sử dụng cách này sẽ mất phí và để thực sự hiệu quả bạn phải có lượng data khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn tiếp thị với họ bằng cách nào?
- Khởi động một chiến dịch thư trực tiếp nhiều người.
- Tạo nhiều cách tiếp cận và phân tách kiểm tra thư của bạn để đo lường tác động.
- Có lời kêu gọi hành động rõ ràng và lôi cuốn trên mỗi mảnh thư trực tiếp.
- Sử dụng thẻ xé, chèn, đạo cụ và phong bì thu hút sự chú ý để tạo ảnh hưởng với thư của bạn.
- Gửi khách hàng trước đây mẫu miễn phí và các ưu đãi khác để lấy lại doanh nghiệp của họ.
Quảng cáo.
Quảng cáo và tiếp thị thường là 2 phạm trù hay bị nhầm lẫn. Trên thực tế, chúng là hai phạm trù khác nhau. Tiếp thị liên quan đến tất cả các khía cạnh liên quan đến việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một thị trường. Quảng cáo là một phần của tiếp thị liên quan đến việc đưa thông điệp của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ra thị trường.
- Quảng cáo trên đài phát thanh.
- Quảng cáo trong một ấn phẩm mục tiêu thị trường của bạn đọc.
- Quảng cáo trên bảng quảng cáo.
- Sử dụng nhãn dán để quảng cáo trên xe của bạn.
- Lấy ra một quảng cáo trên tờ báo địa phương của bạn.
- Quảng cáo trên một đài truyền hình cáp địa phương.
- Quảng cáo trên Facebook.
- Quảng cáo trên LinkedIn.
- Đặt quảng cáo của bạn trên một trang web có liên quan.
- Sử dụng các biển báo vỉa hè để quảng bá sản phẩm đặc biệt.
Tiếp thị truyền thông xã hội.
Bạn cần có mặt trên phương tiện truyền thông xã hội vì nó cho phép bạn chia sẻ về doanh nghiệp của mình ngoài ra còn xây dựng mối quan hệ và niềm tin với thị trường của bạn. Hiện nay rất nhiều kênh truyền thông mà bạn có thể sử dụng đượcVà điều quan trọng nhất là bạn biết cách sử dụng nền tảng đó.
- Xây dựng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp.
- Tạo một trang Facebook hoặc Fanpage cho doanh nghiệp của bạn.
- Tạo một URL (tên người dung) cho trang trang cá nhân, Fanpage của bạn.
- Tạo một tài khoản Twitter và Follow các chuyên gia và người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.
- Chia sẻ hoặc chuyển tiếp tin nhắn của người khác trên Twitter.
- Tạo một tài khoản Foursquare cho doanh nghiệp của bạn.
- Tạo một hồ sơ đầy đủ trên LinkedIn.
- Bắt đầu viết một blog kinh doanh.
- Viết và đăng bài trên blog thường xuyên.
- Tạo một tài khoản Instagram.
- Tạo lịch biên tập cho blog và nội dung xã hội của bạn.
Tiếp thị qua Internet.
Có nhiều cách khác nhau để sử dụng Internet để tiếp thị, bao gồm các tùy chọn đã được đề cập như phương tiện truyền thông xã hội. Tham khảo một số ý tưởng dưới đây:
- Tối ưu hóa trang web của bạn và quảng bá nội dung bằng cách sử dụng SEO.
- Tạo chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords hoặc Quảng cáo Facebook.
- Nhận xét bài đăng trên blog khác, để lại bình luận và kèm theo URL website của bạn.
- Ghi lại một bài đăng blog video có ích cho bạn.
- Tải video về doanh nghiệp của bạn lên YouTube.
- Kiểm tra danh sách thư mục trực tuyến được liệt kê trong các thư mục mong muốn.
- Tạo Google Analytics trên trang web và blog của bạn.
- Đo lường và thống kê Google Analytics của bạn để tìm hiểu thêm về thị trường của bạn.
- Luôn đi đầu trong các xu hướng hiện tại và đang phát triển.
- Tìm hiểu thêm về tiếp thị tìm kiếm địa phương.
- Theo dõi danh tiếng trực tuyến của bạn.
- Đăng ký danh sách email Trợ giúp Phóng viên và gửi để được phỏng vấn cho các câu chuyện truyền thông.
Quảng cáo qua thư điện tử (EMAIL).
Với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội, một số người đã nói rằng tiếp thị qua email đã chết. Khách hàng dễ dàng ấn vào nút theo dỗi hay like trên trang facebook của bạn nhưng thật khó để họ mở 1 mail để đọc. Tuy nhiên, nếu ai đã mở ra đọc thì khách hàng đó thực sự là khách hàng tiềm năng.
- Tạo một email chọn tham gia trên trang web hoặc blog của bạn.
- Tại hiệu ứng tải xuống miễn phí hoặc quà tặng miễn phí để lôi kéo mọi người cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.
- Gửi email thường xuyên vào danh sách của bạn.
- Bắt đầu một bản tin email miễn phí hàng tháng.
- Sử dụng thử nghiệm A / B để đo lường hiệu quả của các chiến dịch email của bạn và xem xét phân khúc danh sách để nhắm mục tiêu tốt hơn.
- Tạo chữ ký email của bạn.
- Thêm chức năng chia sẻ âm thanh, video và mạng xã hội vào email của bạn.
Tổ chức cuộc thi, phiếu giảm giá và ưu đãi.
Mọi người thích những thứ miễn phí và giảm giá. Chỉ cầnbạn chắc chắn rằng bạn tuân thủ luật pháp về quà tặng và các cuộc thi.
- Bắt đầu một cuộc thi.
- Tạo phiếu giảm giá.
- Tạo chương trình: “Tri ân khách hàng cũ”.
- Bắt đầu đánh giá cao khách hàng hoặc chương trình đại sứ thương hiệu
- Tạo một khách hàng của chương trình tháng.
- Cho đi một mẫu miễn phí.
- Bắt đầu một chương trình liên kết.
Xây dựng mối quan hệ
Hầu hết tiếp thị là về việc tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Nhưng một khi bạn có được sự chú ý của mọi người, bạn cần tin tưởng và quan hệ, cho dù đó là thông qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
- Gửi một cuộc khảo sát kiểm tra độ hài lòng của khách hàng.
- Yêu cầu giới thiệu.
- Thực hiện giới thiệu.
- Giúp quảng bá hoặc tình nguyện dành thời gian của bạn cho một sự kiện từ thiện.
- Tài trợ cho một đội thể thao địa phương.
- Quảng bá chéo sản phẩm và dịch vụ của bạn với các doanh nghiệp địa phương khác.
- Tham gia một tổ chức chuyên nghiệp.
- Lập kế hoạch khuyến mãi kỳ nghỉ tiếp theo của bạn.
- Lên kế hoạch quà tặng kỳ nghỉ cho khách hàng tốt nhất của bạn.
- Gửi thiệp sinh nhật cho khách hàng của bạn.
- Tiếp cận một đồng nghiệp về một liên doanh.
- Quyên góp giải thưởng thương hiệu cho những người gây quỹ địa phương.
- Trở thành một người cố vấn.
Tiếp thị nội dung
Nội dung là vua. Cung cấp nội dung hữu ích hoặc giải trí có thể thu hút mọi người đến doanh nghiệp của bạn, nơi bạn có thể lôi kéo họ mua hàng. Nội dung có nhiều dạng, từ văn bản và video đến đồ họa ……
- Kế hoạch miễn phí teleconference hoặc webinar.
- Ghi một podcast
- Viết thông cáo báo chí.
- Tái sử dụng nội dung của bạn để chia sẻ ở những nơi khác. Ví dụ: lấy nội dung và mối nối YouTube cho Instagram TV hoặc Facebook. Hoặc sử dụng âm thanh từ video trên podcast.
- Viết lại bản sao bán hàng của bạn bằng một câu chuyện kể.
- Tự xuất bản một cuốn sách.
Trợ giúp tiếp thị.
Marketing có thể là một công việc toàn thời gian. Hầu hết các doanh nghiệp thành công không thể tự làm mọi thứ, vì vậy nếu có những khía cạnh trong tiếp thị của bạn mà bạn không thích hoặc bạn không giỏi thì…
- Thuê một nhà tư vấn tiếp thị.
- Thuê một quan hệ công chúng chuyên nghiệp.
- Thuê một copywriter chuyên nghiệp.
- Thuê một công ty tiếp thị công cụ tìm kiếm
- Thuê một trợ lý thực tập hoặc ảo để giúp thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị hàng ngày.
- Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy sử dụng các công cụ tiếp thị để tự động hóa một số tác vụ như phương tiện truyền thông xã hội.
Ý tưởng tiếp thị độc đáo.
Rất nhiều tiếp thị là làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đám đông. Sáng tạo, kỳ quặc hoặc khiêu khích có thể là một cách hiệu quả để được chú ý.
- Nhận một hình xăm thương hiệu.
- Tạo một linh vật kinh doanh để giúp quảng bá thương hiệu của bạn.
- Có lập trường gây tranh cãi về một chủ đề ngành công nghiệp nóng.
- Trả tiền cho các mặt hàng có thể mang thương hiệu.
- Nhận một công việc sơn thương hiệu toàn thân thực hiện trên xe công ty của bạn.
- Đăng ký đào tạo kinh doanh trực tuyến để tân trang, mở rộng và tinh chỉnh tất cả các kỹ năng thị trường của bạn.
Trên đây là 101+ ý tưởng tiếp thị doanh nghiệp nhỏ mà Luật Thiên Mã giới thiệu tới các bạn. Hãy bắt đầu tạo cho doanh nghiệp của mình 1 ý tưởng kinh doanh hoàn hảo nhất. Nếu trong quá trình tạo lập doanh nghiệp có vướng mắc đến những vấn đề pháp lý hãy gọi ngay cho chúng tôi để được gỡ rối: 0977 523 155. Chúc bạn mã đáo thành công!
Bạn đang xem bài viết “101+ Ý tưởng tiếp thị doanh nghiệp nhỏ – Marketing cho doanh nghiệp mới” tại chuyên mục “kiến thức chung”
The post 101 ý tưởng tiếp thị doanh nghiệp nhỏ appeared first on Luật Thiên Mã.
Nguồn: https://bit.ly/30Y4uhG
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét