Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Tìm hiểu quy định về thời gian trong đấu thầu qua mạng từ A – Z

Quy định về thời gian trong đấu thầu qua mạng như thế nào? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Vậy thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng là bao lâu? Dựa trên nguyên tắc gì? Cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Chi tiết quy định về thời gian đấu thầu qua mạng

Quy định về thời gian trong đấu thầu qua mạng được căn cứ trên tính chất từng gói thầu. Theo đó, thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu hệ thống mạng (E-HSDT) được quy định như sau:

  1. Thời gian tối đa là 45 ngày, bắt đầu từ ngày mở thầu cho tới ngày bên mời thầu trình lên chủ đầu tư phê duyệt về kết quả lựa chọn nhà thầu.
  2. Thời gian này không bao gồm khoảng thời gian cho việc thẩm định, phê duyệt cũng như thời gian thẩm định kết quả những bộ hồ sơ đề xuất về kỹ thuật đối với các gói thầu theo cách thức 2 túi hồ sơ cho một giai đoạn.
  3. Tối đa 25 ngày, tính từ ngày mở thầu cho tới khi bên mời thầu trình phía chủ đầu tư phê duyệt kết quả chọn nhà thầu với gói thầu thuộc quy mô nhỏ.
  4. Trong một số trường hợp cần thiết, thời gian đánh giá E-HSDt có thể kéo dài. Tuy nhiên, thời gian này không được quá 20 ngày. Bên cạnh đó, phải đảm bảo đúng tiến độ thực hiện dự án.

Nguyên tắc đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng là gì?

Bên cạnh quy định về thời gian trong đấu thầu qua mạng thì đơn vị đánh giá hồ sơ cần đảm bảo được những nguyên tắc sau:

  • Đánh giá hồ sơ dự thầu dựa trên căn cứ tiêu chuẩn và những yêu cầu khác với hồ sơ mời thầu. Bên cạnh đó, cần căn cứ vào hồ sơ đã nộp hoặc những tài liệu giải thích để đảm bảo có thể làm rõ hồ sơ dự thầu, bảo đảm chọn được nhà thầu toàn diện, có khả năng, kinh nghiệm và đưa ra được những giải pháp tốt nhất trong việc thực hiện gói thầu.
  • Đánh giá hồ sơ dự thầu dựa trên bản chụp, nhà thầu chịu trách nhiệm vệ sự chân thực và thống nhất giữa bản chính và bản gửi. Trường hợp 2 bản này không có sự đồng nhất nhưng thứ tự xếp hạng nhà thầu vẫn có thể đảm bảo được thì sẽ đánh giá hồ sơ dựa trên căn cứ cũng như số liệu của bản gốc.
  • Đối với trường hợp sau khi xem xét bản kỹ bản chính và bản gửi, nếu không có sự thống nhất dẫn tới việc đánh giá bản gốc có sự sai khác, không giống bản chụp khiến thứ tự xếp hạng trước đó bị thay đổi thì hồ sơ dự thầu của nhà thầu này sẽ bị loại.

Đâu là đối tượng áp dụng đấu thầu qua mạng?

Căn cứ vào Điều 60 của Luật Đấu Thầu năm 2013; Điều 84 Nghị định số 63 của Chính Phủ; Thông tư 04 năm 2017 của Bộ KHĐT quy định về việc lựa chọn nhà thầu qua mạng với những gói thầu sau:

  • Dịch vụ tư vấn, phi tư vấn
  • Cung cấp dịch vụ mua sắm hàng hóa
  • Dịch vụ xây lắp

Những dịch vụ này được tổ chức đấu thầu một cách rộng rãi và chào hàng cạnh tranh theo 2 phương thức là: 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ; 1 giai

Bạn đang xem bài viếttìm hiểu quy định về thời gian trong đấu thầu qua mạng từ A – Ztại chuyên mụcLuật đấu thầu

The post Tìm hiểu quy định về thời gian trong đấu thầu qua mạng từ A – Z appeared first on Luật Thiên Mã.

Nguồn: https://bit.ly/30ABFX2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét