Những thông tin thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
Trong quá trình hoạt động, sản xuất vì một lý do nào đó cần thay đổi người đại diện chi nhánh công ty. Đây là việc làm cần phải thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.
Các trường hợp thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
Thay đổi người đại diện chi nhánh công ty thường được thực hiện khi xảy ra một vấn đề nào đó trong quá trình kinh doanh, sản xuất mà người ở vị trí cũ không đảm nhiệm được. Người đại diện chi nhánh công ty là người đại diện pháp luật cho công ty được quy định trong điều lệ.
Trường hợp thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
Người đại diện chi nhánh công ty sẽ có quyền điều khiển tất cả những hoạt động liên quan tới công ty, doanh nghiệp, bao gồm tất cả văn phòng đại diện và chi nhánh. Theo đó, các chi nhánh sẽ nằm trong sự kiểm soát của người đại diện pháp luật.
Trường hợp không thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
Có một số trường hợp thay đổi người đại diện chi nhánh công ty không được áp dụng làm thủ tục bao gồm:
+ Các cán bộ, lãnh đạo của công ty đang sở hữu số vốn 100% của nhà nước. Những trường hợp ngoại lệ như người đang được cử đi làm đại diện để ủy quyền quản lý vốn góp cho nhà nước ở công ty khác.
+ Những công chức, cán bộ theo như quy định của pháp luật.
Thay đổi người đại diện chi nhánh công ty không phải công chức
+ Những trường hợp người đang chấp hành các hình phạt của Tòa án hay cấm hành nghề sản xuất, kinh doanh.
+ Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp hay thuộc các đơn vị trong quân đội nhân dân Việt Nam. Các công nhân quốc phòng, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp tại các cơ quan của CAND Việt Nam.
+ Những người bị hạn chế về các năng lực hành vi nhân sự, người chưa thành niên, mất năng lực hành vi dân sự …
+ Một số trường hợp khác theo như quy định của pháp luật.
Các thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
Thủ tục thay đổi người đại diện chi nhánh công ty là quy định điều kiện bắt buộc khi bạn muốn thực hiện các thủ tục liên quan đến vấn đề này. Dưới đây là thông tin chi tiết về trình tự, thủ tục hồ sơ thay đổi người đại diện công ty mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc.
Giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị
+ Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo mẫu quy định – Mẫu 2- thông tư 02/2019/TT- BKHĐT.
+ Giấy tờ chứng thực liên quan cá nhân của người đại diện chi nhánh công ty (Bản sao).
Hồ sơ thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
+ Giấy quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên. Giấy quyết định cùng biên bản họp (bản sao) của Hội đồng thành viên cùng Công ty TNHH hai thành viên trở lên đối với việc thay đổi người đại diện chi nhánh công ty theo pháp luật.
+ Giấy quyết định cùng biên bản họp (bản sao) của Đại hội đồng cổ đông với công ty về việc thay đổi người đại diện công ty đối với pháp luật trong trường hợp vấn đề thay đổi người đại diện làm thay đổi về Điều lệ của công ty.
+ Giấy quyết định và biên bản họp (bản sao) của Hội đồng quản trị đối với công ty, doanh nghiệp trong trường hợp thay đổi người đại diện sẽ không làm thay đổi về Điều lệ công ty ngoài: chữ ký, họ tên người đại diện của công ty (quy định trong Điều 25 Luật doanh nghiệp).
+ Bản sao giấy tờ người nộp hồ sơ cùng văn bản ủy quyền.
Các bước thay đổi người đại diện
Trình tự các bước thay đổi người đại diện chi nhánh công ty bao gồm các bước cơ bản như sau:
+ Nộp hồ sơ để thay đổi người đại diện tại văn phòng đăng ký kinh doanh (nơi đặt trụ sở công ty, doanh nghiệp).
+ Trong thời gian khoảng 3 ngày, phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xem xét, kiểm tra hồ sơ và chấp nhận hồ sơ này nếu như thủ tục hồ sơ hợp lệ. Nếu phát hiện lỗi nào không hợp lệ so với bản quy chuẩn thì phòng ĐKKD sẽ thông báo đến công ty để sửa đổi bổ sung lại hồ sơ.
+ Công ty, doanh nghiệp sẽ tiến hành sửa đổi bổ sung và nhận kết quả đăng ký kinh doanh mới.
Vấn đề trong thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
+ Luật doanh nghiệp 2014 không hạn chế về số người đại diện trước pháp luật. Chính bởi vậy, một công ty hay doanh nghiệp có thể có nhiều người đảm nhiệm chức vụ này.
+ Một người có thể đảm nhiệm vị trí đại diện cho nhiều công ty khác nhau.
Các vấn đề thay đổi người đại diện chi nhánh công ty
+ Thay đổi người đại diện công ty vẫn tiến hành theo thủ tục bình thường nếu xảy ra trường hợp người đại diện này bị chết. Nếu người đại diện là thành viên hay cổ đông thì cần làm thủ tục kế thừa trước.
Thay đổi người đại diện chi nhánh công ty là việc làm cần tuân theo các thủ tục, quy định của pháp luật. Công ty Thiên Mã với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Xin cảm ơn!
The post Những thông tin thay đổi người đại diện chi nhánh công ty appeared first on Luật Thiên Mã.
Nguồn: http://bit.ly/2GGkIAU
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét