Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh 2019

Khi đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp mới đăng ký nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gồm những nội dung sau:

  1. Mã số doanh nghiệp;
  2. Tên doanh nghiệp;
  3. Địa chỉ trụ sở chính;
  4. Vốn điều lệ;
  5. Thông tin:
  • Người đại diện theo pháp luật, thành viên công ty (đối với cty TNHH hai thành viên trở lên);
  • Chủ sở hữu (đối với công ty TNHH một thành viên, doanh nghiệp tư nhân);
  • Người đại diện theo pháp luật của công ty (đối với công ty cổ phần);
  • Thành viên hợp danh (đối với công ty hợp danh).
Kết quả hình ảnh cho giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp"

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp không tránh khỏi có những thay đổi so với thông tin đăng ký hoạt động ban đầu. Kết quả của việc đăng ký thay đổi là một Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới hoặc Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Vậy trường hợp nào nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trường hợp nào nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp?

Như đã đề cập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bao gồm 5 nội dung ở trên. Đối với trường hợp đăng ký thay đổi nội dung có trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, sau khi thay đổi, doanh nghiệp nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

Những trường hợp còn lại, nghĩa là thay đổi những thông tin không nằm trong Giấy chứng nhân đăng ký doanh nghiệp, sau cùng, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

002
003

Một số lưu ý khi đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

  1. Đối với trường hợp thay đổi trụ sở, trước khi Thông báo đến Phòng đăng kinh kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký thay đổi đăng ký thuế với cơ quan thuế;
  2. Khi thay đổi tên doanh nghiệp, doanh nghiệp buộc thay đổi mẫu dấu và thông báo thay đổi mẫu dấu lên Phòng đăng ký kinh doanh;
  3. Khi đăng ký thay đổi, cần cập nhật thông tin về giấy tờ chứng thực cá nhân nếu giấy tờ đấy đã hết hạn, cập nhật ngành nghề nếu có thay đổi theo quy định mới của pháp luật.

The post Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh 2019 appeared first on Luật Thiên Mã.

Nguồn: http://bit.ly/2YTDayg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét